Dù có mạnh mẽ thế nào thì mỗi khi "đến tháng" con gái luôn phải vật vã đánh lộn với những cơn đau bụng khó chịu, đau thắt. Làm thế làm để giảm những triệu này, những cách giảm đau bụng kinh hiệu quả dưới đây sẽ giúp chị em mạnh mẽ trở lại.

Những cách giảm đau bụng kinh hiệu quả cho chị em

     Đau bụng kinh chính là cảm giác đau quằn quại vùng bụng dưới, kèm theo đau thắt phần lưng dưới mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt hoặc xảy ra trước kỳ kinh. Cứ 10 cô gái thì có đến 9 người gặp phải tình trạng này.

      Hầu như các cơn đau đều diễn ra âm ỉ, kéo dài 1-2 ngày kinh đầu tiên, tuy nhiên có nhiều trường hợp đau dữ dội, đến mức không thể chịu dựng được kèm theo cảm giác buồn nôn, đi vệ sinh,...Điều này ảnh hưởng lớn đến đời sống và công việc của chị em. Những cách dưới đây sẽ giúp phái nữ giảm đau hiệu quả mỗi khi đến ngày:

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của nhiều bạn gái

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của nhiều bạn gái

✥ Chườm hoặc tắm nước nóng 

      Khi bị đau bụng kinh, chúng mình có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su, sau đó chườm lên vùng bụng dưới. Cách này giúp điều hòa cơ thể, giảm đau bụng kinh, vì nước ấm sẽ làm cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến khí huyết lưu thông dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.

     Bạn gái cũng có thể tắm nước nóng bằng vòi hoa sen như là một liệu pháp giúp điều hòa cơ thể, giảm nhẹ cơn đau. Nếu thấy đau bụng kinh dữ dội kèm theo dấu hiệu lạ thì nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám sớm nhất, có thể đây là triệu chứng cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

✥ Giữ ấm cho cơ thể

     Trong những ngày đèn đỏ, việc giữ ấm cho cơ thể rất quan trọng, điều này thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm tình trạng co thắt, tắc nghẽn trong các mạch máu ở vùng chậu. Do vậy, trong những ngày này chị em nên uống nhiều nước ấm, sử dụng túi giữ nhiệt hay chườm nóng vùng bụng…

✥ Xoa bóp phần bụng dưới bằng gừng

     Gừng có tính nóng, có tác dụng giảm nhẹ cơn đau. Bạn có thể dùng ít gừng tươi giã nhỏ, xoa bóp đều chỗ đau và để trong khoảng 15 phút. Độ nóng từ gừng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hẳn. Thực hiện những động tác nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn, sẽ giúp cho cơ bụng của bạn gái giãn ra, giảm sự co thắt đột ngột, làm vậy cho đến khi cơn đau giảm rõ rệt.

✥ Dùng trứng gà và ngải cứu

     Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Thái nhỏ ngải cứu, trộn với trứng gà và làm thành món trứng chiên ngải cứu. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu tươi vắt nước uống hoặc dùng ngải cứu khô sắc với nước và uống mỗi ngày 2 lần.

     Ngoài ra, trong những ngày nhạy cảm này nên ăn các loại cá, hải sản, các loại rau củ, trái cây có chứa vitamin C, B6, E. Không nên ăn nhiều tinh bột, chất béo, các thực phẩm chế biến sẵn và hạn chế uống cà phê, chè cũng như các chất kích thích khác.

✥ Tập yoga

    Tập yoga là phương pháp giúp bạn gái giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Chúng mình có thể tập theo một số động tác như quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau đó cúi thấp người cho đến khi trán chạm đất, duy trì động tác này khoảng 15 - 30 giây, thả lỏng và sau đó tiếp tục.
 Bài tập yoga giảm đau bụng kinh

Bài tập yoga giảm đau bụng kinh

✥ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

     Đây là một việc làm cần thiết hàng ngày không riêng gì những ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, vào những ngày đặc biệt này nếu chị em không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục thì vi khuẩn hay các tác nhân có hại khác dễ dàng xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm. 

✥ Dùng nhiều sữa hoặc sữa chua

     Các nghiên cứu khoa học hiện nay đều cho thấy những chị em bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Chính vì thế, chị em nên uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để giảm nguy cơ mắc chứng đau bụng kinh.

✥ Tập thể dụng thường xuyên

    Việc tập thể dục thường xuyên giúp chị em có cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng như ý muốn. Ngoài ra, đi bộ thường xuyên hoặc vận động thể chất vừa phải, đặc biệt là trong đêm trước khi ngày hành kinh bắt đầu.

✥ Dùng thuốc giảm đau

    Quá đau hoặc bạn muốn giảm đau nhanh chóng thì nên sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Với những cách trên đây, hy vọng phần nào giúp chị em giảm được những cơn đau bụng kinh khó chịu.

   Những thông tin cần tìm hiểu về đau bụng kinh hoặc các bệnh phụ khoa ở nữ giới, chị em có thể liên hệ tới PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HẠ LONG theo:

Địa chỉ: 82- Kênh Liêm - Hạ Long - Quảng Ninh

Hotline: 0203 650 2222

Website: phongkhamdakhoahalong.vn