Polyp hậu môn là một trong những căn bệnh phổ biến, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết đến căn bệnh nguy hiểm này. Vậy dấu hiệu nhận biết Polyp hậu môn là gì? Nguyên nhân nào dẫn đến Polyp hậu môn và cách điều trị ra sao? Chúng ta cùng lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia khoa hậu môn – trực tràng để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

POLYP HẬU MÔN – NHỮNG NGUYÊN NHÂN CẦN CHÚ Ý

Polyp hậu môn là tình trạng bên trong hậu môn xuất hiện những khối u, với các kích thước khác nhau, các khối u này được hình thành do sự giãn nở quá mức của lớp niêm mạc hậu môn. Nguyên nhân gây polyp hậu môn có thể kể đến như:

Do di truyền: Theo nghiên cứu, các yếu tố di truyền hay đột biến gen đều có thể dẫn đến Polyp hậu môn. Do đó, nếu trong gia đình nếu thế hệ ông bà, bố mẹ bị Polyp hậu môn thì khả năng con cái bị là rất cao.

Do thói quen ăn uống: Thường xuyên ăn đồ cay nóng, chế độ dinh dưỡng không đủ chất là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh Polyp hậu môn.

Thường xuyên ăn đồ cay nóng là nguyên nhân dẫn đến polyp hậu môn

Đặc thù công việc: Những người có hình thức công việc như ngồi lâu, đứng lâu hoặc khiêng vác nặng sẽ khiến cho trực tràng bị chèn ép, gây viêm nhiễm, dẫn tới bệnh Polyp hậu môn.

Do người bệnh bị Apxe hậu môn: Apxe hậu môn khi chuyển biến nặng gây ra hiện tượng chảy dịch mủ, dẫn đến viêm nhiễm vào bên trong và tạo thành Polyp.

☞ Bên cạnh đó, Polyp hậu môn còn hình thành do tắc tĩnh mạch, gây ứ trệ mạch máu, tổn thương khi bị tác động từ bên ngoài, hay một số vi khuẩn có trong thức ăn như: axit cholic hay khuẩn lao cũng tạo nên các khối Polyp.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT POLYP HẬU MÔN.

Người bệnh cần cảnh giác với một số các dấu hiệu dưới đây:

➢​ Đại tiện ra máu: Dấu hiệu điển hình nhất của bệnh Polyp hậu môn là đi đại tiện ra máu đỏ tươi, máu có thể kèm theo phân hoặc giấy vệ sinh.

➢​ Cảm giác đau buốt, khó chịu khi đi đại tiện: Sự xuất hiện những khối Polyp làm cản trở quá trình đào thải phân, các khối u bị lòi ra ngoài, lớp niêm mạc bên trong hậu môn bị tổn thương và gây cảm giác đau buốt, khó chịu. Triệu chứng này khiến người bệnh cảm thấy sợ hãi, không dám đi đại tiện.

➢​ Cơ thể suy nhược, mệt mỏi: Mặc dù không bị mất một lượng máu nhiều khi đi đại tiện nhưng tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, cũng khiến cơ thể người bệnh suy nhược, mệt mỏi, dễ bị choáng váng, thậm chí là ngất xỉu.

Bị mất máu trong thời gian dài khiến người bệnh hoa mắt, chóng mặt

Bị mất máu trong thời gian dài khiến người bệnh hoa mắt, chóng mặt

➢​ Các triệu chứng kích thích đường ruột: Bệnh nhân bị Polyp hậu môn còn gặp phải một số các triệu chứng như: Đau bụng tiêu chảy, thường xuyên có cảm giác mót và nặng bụng.

➢​ Polyp sa xuống: Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, khi chuyển sang giai đoạn nặng, các Polyp sa xuống gây ra ảnh hưởng nhất định cho niêm mạc và trực tràng. Thậm chí, người bệnh có thể sờ thấy khối Polyp ở bên ngoài hậu môn, điều này khiến nhiều người nhầm tưởng với bệnh trĩ.

Khuyến cáo: Polyp hậu môn gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng, khả năng gây biến chứng thành ung thư đe dọa đến thính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu của polyp hậu môn, các bạn cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ điều trị kịp thời

ĐIỀU TRỊ BỆNH POLYP HẬU MÔN Ở ĐÂU UY TÍN?

☞ Nếu đang sinh sống và làm việc tại khu vực miền Bắc, các bạn có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hạ Long để được hỗ trợ tư vấn, thăm khám và điều trị polyp hậu môn một cách an toàn, hiệu quả. Đây là một trong những cơ sở y tế được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động theo quy chuẩn Quốc Tế với những yếu tố có thể kể đến như:

✔ Đội ngũ nhân viên y tế và y bác sĩ đều có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Với phương châm “ bác sỹ không nghỉ ngơi khi bệnh nhân còn chờ” các bác sỹ sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh polyp hậu môn trong thời gian sớm nhất. Chính vì vậy, Đa Khoa Hạ Long  là địa chỉ tin cậy để các bạn lựa chọn.

Tư vấn điều trị polyp hậu môn tại PKĐK Hạ Long

✔ Hầu hết, các trang thiết bị y tế của phòng khám Đa Khoa Hạ Long  đều được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển như: Mỹ, Anh, Nhật Bản,…. Với sự tiên tiến, hiện đại chúng tôi cam kết có thể hoàn tất quá trình hỗ trợ điều trị polyp hậu môn cho người bệnh trong thời gian ngắn và đem lại hiệu quả cao nhất.

✔ Phòng khám làm việc từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần. Bên cạnh đó, người bệnh có thể trò chuyện và đặt lịch khám miễn phí thông qua cổng thông tin tư vấn, tiết kiệm tối đa thời gian, thích hợp với những đối tượng có công việc bận rộn.

✔  Với mức chi phí hợp lý, được công khai minh bạch rõ ràng theo từng hạng mục và niêm yết theo quy định của cơ quan chức năng giúp người bệnh an tâm điều trị và có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình.

Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc về dấu hiệu nhận biết bệnh Polyp hậu môn, các bạn có thể gọi điện cho chúng tôi theo Hotline (0203) 650 2222 hoặc nhấp chuột vào khung chat bên dưới để nhận được sự tư vấn miễn phí từ các chuyên gia y tế Phòng Khám Đa Khoa Hạ Long .